สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้รับรางวัลศูนย์สอบยอดเยี่ยมระดับโลก ประจำปี 2020

18 ธันวาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ที่มีระยะเวลายาวนานในปี 2020 ได้ส่งผลกระทบเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านการสอบวัดระดับภาษาจีนทั่วโลก ทำให้ศูนย์สอบจำนวนมากได้เผชิญกับภาวะการเลื่อนสอบและหยุดสอบ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ภายใต้ภาวะที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดฯที่ประกาศโดยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดการทรัพยากร ปรับรูปแบบการดำเนินงานล่วงหน้า ขยายขอบเขตการทำงานด้วยความกระตือรือร้น เพื่อผลักดันการสอบวัดระดับภาษาจีนอย่างสม่ำเสมอ

แม้ว่าสถาบันขงจื่อฯ จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว แต่ทว่าจำนวนผู้เข้าร่วมการสอบวัดระดับภาษาจีนของศูนย์สอบสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี 2020 ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ถึง 10,933 คน ในวันที่ 16 ธันวาคม ค.ศ.2020 มีการจัดงานประชุมสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “มาตรฐานและการจัดสอบภาษาจีนนานาชาติ” ซึ่งจัดโดย Chinese Testing International Co., Ltd ร่วมกับศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ (CLEC) โดยการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ได้มีการประกาศเกียรติคุณให้แก่ศูนย์สอบวัดระดับภาษาจีนยอดเยี่ยมทั่วโลก จำนวน 32 แห่ง ซึ่งสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้รับรางวัล “ศูนย์สอบวัดระดับภาษาจีนยอดเยี่ยม” ประจำปี 2020-2021 ที่มีความโดดเด่นจากศูนย์สอบทั้ง 1,201 แห่ง ใน 156 ประเทศ (และเขตพื้นที่) ทั่วโลก นายจ้าว กั๋วเฉิง รองผู้อำนวยการศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล และมอบรางวัลให้แก่ศูนย์สอบผ่านรูปแบบออนไลน์

สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอขอบคุณความอุตสาหะและความทุ่มเทของคณะครูและบุคลากรสถาบันขงจื่อฯทุกท่าน ขอขอบพระคุณการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากChinese Testing Internationalและหน่วยงานในความร่วมมือทุกแห่ง โดยสถาบันขงจื่อ มช. จะให้บริการการสอบที่มีคุณภาพให้แก่นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ด้วยความกระตือรือร้นอย่างเต็มที่ต่อไป

แกลลอรี่