หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
การสื่อสารการตลาด มช. ร่วมมือผู้เชี่ยวชาญโฆษณา จัดเวิร์กช็อป “TVC Script Writing Workshop” เสริมทักษะคิดสร้างสรรค์และเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาให้นักศึกษา
11 กันยายน 2568
คณะการสื่อสารมวลชน
กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด : การโฆษณา (Advertising) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์และเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา” (TVC Script Writing Workshop) ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 กระบวนวิชา Creative Copywriting โดยได้รับเกียรติจาก คุณณัฐา ฟูตระกูล Founder and Strategic Business Director, nCube and partners เป็นวิทยากรพิเศษ ณ ห้องเรียน MCB2306 อาคารเรียนรวม คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันพุธที่ 10 กันยายน 2568 เวลา 09.00 – 16.00 น
.
การอบรมฯ มุ่งเน้นให้นักศึกษาการโฆษณา (Advertising) ฝึกทักษะเชิงปฏิบัติจริง แบ่งกลุ่ม Workshop จำลองเป็นองค์กร Agency เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลและค้นหากลุ่มเป้าหมาย (Target Consumer Identification) การเจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Insight) การหาใจความสำคัญหลักที่แบรนด์ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย (Unique relevant brand key message), การหาจุดแข็งของแบรนด์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง (Unique Relevant Brand Statement) ต่อยอดสู่การสร้างสรรค์เรื่องราวนำเสนอให้น่าสนใจผ่านภาพยนตร์โฆษณา โดยฝึกฝนการออกแบบ Shooting Board โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI), การทำ Video reference, การหา Location, Art set & props, mood, Talent, Wardrobe, Reference Make up & Hair พร้อมทั้งนำเสนอผลงานจริงให้แก่ผู้เชี่ยวชาญและคณาจารย์
.
กิจกรรมดังกล่าวใช้โจทย์การสร้างสรรค์ผลงานจากแบรนด์ “De La Lita Ugly Pea” ขนมถั่วลันเตาแท่งอบกรอบ เพื่อให้นักศึกษาได้ทดลองคิดงานโฆษณาอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งได้รับคำแนะนำเชิงวิชาชีพจากวิทยากรและอาจารย์ผู้สอน ช่วยเสริมสร้างศักยภาพด้านการคิดเชิงสร้างสรรค์และการเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาตามหลักวิชาการและมาตรฐานวิชาชีพ เตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก้าวสู่การทำงานจริงในสายงานโฆษณาและการสื่อสารการตลาดในอนาคต
.
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MarComCMU #MassCommCMU #แมสคอมมช
#การสื่อสารมวลชนมช #60thMassCommCMU
#20thMassCommFaculty #60ปีแมสคอมมช
#20ปีที่มีบ้าน #MassCommCMUSDGs
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: