หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
อาจารย์คณะบริหารธุรกิจ มช. ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองด้าน Cultural Heritage Digitalization ณ นครซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน
23 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 16-17 กันยายน 2568 อาจารย์ ดร.ภากร กัชชาลี อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเชิญจาก CRI Online แห่ง China Media Group ให้เข้าร่วมการประชุม 2025 World Internet Conference: Cultural Heritage Digitalization Forum ณ นครซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะ Guest และผู้แทนจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 800 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก
ในการเข้าร่วมครั้งนี้ อาจารย์ ดร.ภากร ได้ร่วมกิจกรรม Field Trip ลงพื้นที่ศึกษาดูงานห้องปฏิบัติการวิจัยด้าน Cultural Heritage Digitalization ตลอดจนเยี่ยมชมองค์กรและแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและต่อยอดคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมทั้งได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจีน เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองในประเด็น “ดิจิทัลช่วยวัฒนธรรมได้อย่างไร”
โดยอาจารย์ ดร.ภากร ได้กล่าวถึงมุมมองสำคัญว่า เทคโนโลยีดิจิทัลไม่เพียงมีบทบาทในการเก็บรักษามรดกทางวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังช่วยต่อยอดและสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ ๆ โดยเฉพาะเมื่อข้อมูล (Data) กลายเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาทางธุรกิจและนวัตกรรม อย่างไรก็ตาม ความท้าทายของผู้ประกอบการเชิงวัฒนธรรมคือการมองเห็นเทรนด์ แต่ยังขาดความเข้าใจและการใช้ประโยชน์จากข้อมูลอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ อาจารย์ ดร.ภากร มีประสบการณ์วิจัยด้าน AI Adoption in Creative Cultural Product and Artisan Entrepreneur รวมถึงเคยร่วมโครงการฝึกอบรมด้าน Marketing Technology ให้กับผู้ประกอบการหัตถกรรมภาคเหนือ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และยังเคยมีประสบการณ์ภาคสนามในพื้นที่มรดกวัฒนธรรม ?? (Feiyi) ของจีน ทำให้ได้รับการเชิญเข้าร่วมงานในครั้งนี้ในฐานะนักวิชาการและนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญในสายงานดังกล่าว
การเข้าร่วมงานครั้งนี้สะท้อนถึงบทบาทและศักยภาพของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเชื่อมโยงองค์ความรู้ด้านการตลาด เทคโนโลยี และการพัฒนาผู้ประกอบการ เข้ากับการอนุรักษ์และต่อยอดมรดกทางวัฒนธรรมในระดับนานาชาติ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
เทคโนโลยี
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: