รางวัลผู้บริหารดีเด่น ประจำปี 2563 จากกองทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

29 ธันวาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกาศผลการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่น ประจำปี 2563 จากกองทุนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้แก่
1. รองศาสตราจารย์ ดร. สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ รองอธิการบดี
2. ศาสตราจารย์เชี่ยวชาญพิเศษ นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์

กองทุนอธิการบดี จัดตั้งขึ้นโดยอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการเฉลิมฉลองครบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มอบสำหรับผู้บริหารที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของกองทุนอธิการบดี โดยเป็นผู้ดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้แก่ รองอธิการบดี คณบดี และผู้อำนวยการสำนัก สถาบัน ที่มีสถานะเทียบเท่ากัน เป็นผู้ที่มีคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เป็นที่ประจักษ์ได้รับการยอมรับในบรรดาผู้บริหารและประชากรมหาวิทยาลัยโดยทั่วกัน รวมถึงเป็นผู้มีความรู้ ประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ในการบริหารงานขององค์กรอย่างมีธรรมาภิบาล ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และคุณภาพ ตลอดจนมีพัฒนาการในด้านการบริหารงานในมหาวิทยาลัยมาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี


รองศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์
ตำแหน่งบริหารในปัจจุบัน รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  (วาระ 10 พฤศจิกายน 2559 - ปัจจุบัน)
ประวัติการดำรงตำแหน่งบริหาร
ปี 2552 – 2556 คณบดี คณะวิทยาศาสตร์
ปี 2556 – 2560 คณบดี คณะวิทยาศาสตร์
ปี 2559 – 2560 รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปี 2561 – 2565 รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ปัจจุบัน)

รองศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ สิงหาราชวราพันธ์ ได้ดำรงตำแหน่งงานบริหารทั้งในระดับคณะ สำนัก สถาบัน รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัย โดยดำรงตำแหน่งรองอธิการบดี ดูแลกิจการด้านวิจัย นวัตกรรม และยุทธศาสตร์วิจัยเพื่อความเป็นเลิศและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการยอมรับด้านความสามารถในการบริหารในหลายกิจกรรมด้านการวิจัย เป็นผู้ที่มีคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เป็นที่ประจักษ์ได้รับการยอมรับในบรรดาผู้บริหารและเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารงานในส่วนงานของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีพัฒนาการในด้านการบริหารงานในมหาวิทยาลัยมาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี โดยมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาทางด้านวิจัย นวัตกรรม และยุทธศาสตร์วิจัยเพื่อความเป็นเลิศและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ได้รับการยอมรับผลงานวิจัยและนวัตกรรมคุณภาพเป็นในอันดับต้นของประเทศไทย ด้วยความเป็นผู้บริหารที่มีผลงานและบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และตั้งมั่นในการพัฒนางาน และการบริหารงานวิจัยให้ประสบผลสำเร็จ เป็นที่ประจักษ์ จึงได้รับการพิจารณาให้ได้รับเกียรติรับรางวัลผู้บริหารดีเด่นของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปี 2563 เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเกียรติประวัติสืบไป


ศาสตราจารย์เชี่ยวชาญพิเศษ นายแพทย์บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์
ตำแหน่งบริหารในปัจจุบัน คณบดีคณะแพทยศาสตร์  (วาระ 30 มกราคม 2560 - ปัจจุบัน)
ประวัติการดำรงตำแหน่งบริหาร
ปี 2549 – 2553 ผู้ช่วยคณบดี คณะแพทยศาสตร์
ปี 2553 – 2557 รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์
ปี 2560 – 2564 คณบดี คณะแพทยศาสตร์

ศาสตราจารย์เชียวชาญพิเศษ นายแพทย์บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ ได้ดำรงตำแหน่งงานบริหารในระดับคณะและมหาวิทยาลัย ได้รับการยอมรับด้านความสามารถในการบริหารในหลายกิจกรรม ด้านบริหารทั่วไป ด้านบริการวิชาการ และด้านกิจกรรมนักศึกษา เป็นผู้ที่มีคุณธรรม มีความวิริยะ อุตสาหะ มีความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เป็นที่ประจักษ์ได้รับการยอมรับในบรรดาผู้บริหารและเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารงานในส่วนงาน ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีพัฒนาการในด้านการบริหารงานในมหาวิทยาลัยมาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างชื่อเสียงแก่ส่วนงานและมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี โดยมีความมุ่งมั่นในการนำพาคณะแพทยศาสตร์สู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งบริหาร ทำให้คณะแพทยศาสตร์ ได้รับรางวัลเป็นที่ประจักษ์ เกี่ยวกับคุณภาพในด้านต่างๆ ทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ ด้วยความเป็นผู้บริหารที่มีผลงานโดดเด่น และตั้งมั่นในการพัฒนางาน และการบริหารวิชาการ ให้ประสบผลสำเร็จ เป็นที่ประจักษ์ จึงได้รับการพิจารณาให้ได้รับเกียรติรับรางวัลผู้บริหารดีเด่นของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปี 2563 เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเกียรติประวัติสืบไป
แกลลอรี่