นศ. ANIMATION CAMT ร่วมทีมสร้างภาพยนตร์แนวไซไฟอวกาศเรื่องแรกของประเทศไทย “URANUS2324”

4 กรกฎาคม 2567

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

        วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา สาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ ที่ร่วมเป็นทีมงานในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์แนวไซไฟอวกาศโรแมนติกเรื่องแรกของประเทศไทย ผลงานการสร้างจากบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ (VelCurve Studio) ซึ่งจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ในวันที่ 4 กรกฎาคม นำทีมโดย
  • นายวีรภัทร สังข์รุ่ง นักศึกษาปริญญาโทสาขาการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล และศิษย์เก่าสาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ ตำแหน่ง 3D Generalist
  • นายอัคคเดช วงศ์คำ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ ตำแหน่ง Rotoscope Artist
  • นางสาวภูมิหทัย สุกใส นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ ตำแหน่ง Rotoscope Artist
  • นายธีรภัทร์ ขวัญใจวิจิตร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ ตำแหน่ง Rotoscope Artist
         ภาพยนตร์เรื่อง URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยานอวกาศ และสถานีอวกาศที่มีการเก็บรายละเอียดเหมือนจริงทุกองค์ประกอบเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์นำแสดงโดย ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ และเบคกี้ รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง สองนักแสดงหญิงสุดฮอต โดยผลงานการกำกับและเขียนบทของ เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์ ที่เคยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง
        นายวีรภัทร สังข์รุ่ง นักศึกษาปริญญาโทสาขาการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล และศิษย์เก่าสาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ กล่าวว่า “ รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพยนต์เรื่อง URANUS2324 (ยูเรนัส2324) โดยมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงาน 3D เริ่มตั้งแต่กระบวนการ Model/Texture/Lookdev/Layout&Animate/Groom/Fx /SLR/Composite และที่สำคัญมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับรุ่นน้องในคณะ ขอบคุณวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ที่ให้การสนับสนุนและพัฒนาทักษะ องค์ความรู้ และประสบการณ์ในการทำงานในสายงานด้านวิชวลเอฟเฟกต์ สามารถนำวิชาเรียนไปปรับใช้ในการทำงานได้จริง รวมไปถึงวิทยาลัยฯ เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สร้างสรรค์ผลงานและยกระดับทางการศึกษาให้สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป ”
แกลลอรี่