มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนเนื่องในโอกาสครบรอบละสังขารของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ 39 ปี

8 กรกฎาคม 2567

คณะแพทยศาสตร์


มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้แก่ พระสงฆ์ จำนวน 40 รูป และประชาชนทั่วไป จำนวน 205 ราย ณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการกุศลอุทิศถวาย พระคุณเจ้าหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และ พระครูจิตตวิโสธนาจารย์ (หนู สุจิตฺโต) ในโอกาสครบรอบละสังขารของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ 39 ปี และพิธีฉลองเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดิน วัดดอยแม่ปั๋ง


รศ.พญ.ยุพา สุมิตสวรรค์ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ คณะแพทยศาสตร์ มช. กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสครบรอบละสังขารของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ 39 ปี มีโอกาสได้ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย พระคุณเจ้าหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และ พระครูจิตตวิโสธนาจารย์ (หนู สุจิตฺโต) และพิธีฉลองเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดิน วัดดอยแม่ปั๋ง โดยมีมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เป็นประจำทุกปี โดยให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจเฉพาะทาง หู คอ จมูก ตรวจประเมินเท้าแบน ฝังเข็มและทำกายภาพบำบัด ตรวจภาวะกระดูกสันหลังคด และเอ็กซเรย์ด้วยรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ ให้แก่ พระสงฆ์ จำนวน 40 รูป และประชาชนทั่วไป จำนวน 205 ราย ณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ด้วยความศรัทธาอย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลให้ญาติโยมได้ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย พระคุณเจ้าหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และ พระครูจิตตวิโสธนาจารย์ (หนู สุจิตฺโต) และพิธีฉลองเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดิน วัดดอยแม่ปั๋งแห่งนี้กันอย่างล้นหลาม นับว่าการออกหน่วยของทีมแพทย์ได้ตรวจรักษาและเป็นที่สนใจของประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี”


สำหรับวัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.ชียงใหม่ เป็นวัดที่หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ มาจําพรรษาตั้งแต่ปี 2502 ความสําคัญของหลวงปู่แหวนกับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในปี 2523 หลวงปู่อาพาธ บริเวณแก้วตา ทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ส่งทีมแพทย์ไปทําการผ่าตัดให้หลวงปู่ ที่วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว นับเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้ทําการรักษาหลวงปู่ ต่อมาหลวงปู่ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเป็นคนไข้ประเดิมตึกสุจิณฺโณ จนถึงละสังขารในปี 2528 ในโอกาสครบรอบ 90 ปี ของหลวงปู่แหวน ในปี 2521 ศิษยานุศิษย์จึงได้ สร้างตึกสุจิณฺโณ ไว้เป็นอนุสรณ์สถาน


เรียบเรียง : นางสาวนันทพร ระบิน
ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กร
งานประชาสัมพันธ์
คณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่