CMU
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
|
การศึกษา
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
60 ปี มช.
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
เกี่ยวกับมช.
ข้อมูลสาธารณะ
CMU 360 องศา
SDGs
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
Download CMU Powerpoint Template
ช่องทางการสอบถามข้อมูล (Q&A)
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
เสนอแนะ/ร้องเรียน
ข่าว
กิจกรรมยกระดับและจัดทำต้นแบบผลิตภัณฑ์ไผ่สู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ (Contemporary Lifestyle Glulam Bamboo) ภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่วิถีไผ่ (Bamboo City)
27 กรกฎาคม 2564
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์กานต์ คำแก้ว อาจารย์ภูมิ ทรัพย์ไพบูลย์กิจ พร้อมทีมศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มช. ร่วมกับบริษัท เนฤมิต จำกัด และบริษัท เจอราร์ด คอลเลคชั่น จัดกิจกรรมยกระดับและจัดทำต้นแบบผลิตภัณฑ์ไผ่สู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ (Contemporary Lifestyle Glulam Bamboo) ภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่วิถีไผ่ (Bamboo City) เพื่อเสนอต่อศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม งบประมาณประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำต้นแบบผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่อัด ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหรือวิสาหกิจชุมชน สามารถนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมมาประยุกต์และผสมผสานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์กับวัสดุที่หาได้ง่ายในแต่ละท้องถิ่นอย่างเช่นไม้ไผ่ โดยการประยุกต์ใช้กระบวนการอัดไผ่ และนำมาออกแบบพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าและต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ พร้อมขยายโอกาสทางการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ โดยร่วมกับวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน เชียงราย ร่วมกันแสดงความคิดเห็นและเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาพัฒนาและจัดทำต้นแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการดึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละท้องถิ่นมาประยุกต์กับการใช้เทคนิคการอัดไผ่ เน้นระบบถอดประกอบและการออกแบบที่ตรงกับความต้องการของตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศและมีความสะดวกต่อการจัดส่งสินค้า ซึ่งการจัดทำต้นแบบนี้คณะทำงานได้จัดเก็บข้อมูลการผลิต การประกอบ และเทคนิคสำคัญในการผลิตส่งมอบให้เป็นตัวต้นแบบแก่วิสาหกิจชุมชน เพื่อให้ทางวิสาหกิจชุมชนนำไปพัฒนาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ได้ในอนาคตต่อไป
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: