CMU
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
|
การศึกษา
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
60 ปี มช.
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
เกี่ยวกับมช.
ข้อมูลสาธารณะ
CMU 360 องศา
SDGs
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
Download CMU Powerpoint Template
ช่องทางการสอบถามข้อมูล (Q&A)
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
เสนอแนะ/ร้องเรียน
ข่าว
นักศึกษาสื่อสารบันเทิง แมสคอม มช. คว้ารางวัลชนะเลิศ Thailand Content Lab : University Lab 2021
21 ธันวาคม 2564
คณะการสื่อสารมวลชน
นางสาววิรัลพร อัมระบุตร นายพูนชัย อากินสัน นางสาวกนกวรรณ อินทะยศ นางสาวกมลชนก ทับกิจ และนางสาวอนงค์กร มาละ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 กลุ่มวิชาสื่อสารบันเทิง (Entertainment Communication) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ทีม Cook Culture” โดยมีอาจารย์พศิน พรหมกิ่งแก้ว เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา คว้ารางวัลชนะเลิศ Thailand Content Lab : University Lab 2021
กิจกรรมพัฒนาศักยภาพด้าน MAR Tech ในระดับมหาวิทยาลัย สาขารายการวาไรตี้ (Broadcasting) รับทุนการศึกษา 25,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ NIA : National Innovation Agency, Thailand
Thailand Content Lab : University Lab 2021 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยมีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศสนใจเข้าร่วมการแข่งขันและผลิตผลงานทดลองในสาขาภาพยนตร์และซีรีส์สั้น สาขารายการวาไรตี้และสาขาดนตรี โดยผลงานดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์ม Line TV ตั้งแต่วันที่ 16-31 ธันวาคม 2564 และแพลตฟอร์ม LINE TODAY ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ถึง 16 มกราคม 2565 รวมระยะเวลา 1 เดือน
โดยทีม Cook Culture ได้ดำเนินการจัดทำรายการเรียลลิตี้วาไรตี้อาหาร “Cook Culture” ภายใต้ Big Idea “เพราะรสชาติของอาหาร คือรสชาติของชีวิต” นำเสนอเสน่ห์ของอาหารท้องถิ่นไทย ให้ผู้ชมได้เรียนรู้ที่มาของเมนูอาหาร วัตถุดิบ รวมไปถึงวิถีชีวิตและความเชื่อของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับอาหาร พร้อมคู่หูพิธีกรอารมณ์ดีที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มผ่านการทำภารกิจตามหาวัตถุดิบหายากและเชฟประจำท้องถิ่น เพื่อนำมาทำเมนูอาหารสุดล้ำค่าในรายการ สามารถรับชมผลงานได้ที่ https://tv.line.me/cookculture และ https://today.line.me/th/v2/article/aGq93MP
นับเป็นโอกาสและความสำเร็จของทีม Cook Culture นักศึกษาคณะการสื่อสารมวลชนที่ได้แสดงความสามารถและคว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดครั้งนี้ ซึ่งในอนาคตอาจพัฒนาต่อยอดเป็นรายการที่นำเสนอความเป็นไทยผ่านอาหารสู่สากล สร้างกระแสให้คนในประเทศและต่างประเทศสนใจอาหารท้องถิ่นและสถานที่ทุกจังหวัดของประเทศไทยมากขึ้น เพื่อช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวต่อไป
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: