มช. จับมือ ฮอร์แกไนซ์ Startup ภายใต้บ่มเพาะของอุทยานฯ ผู้สร้าง Platform การจัดการพื้นที่ให้เช่าอันดับ 1 ในประเทศไทย พร้อมลงนาม MOU เพื่อยกระดับการบริหารจัดการพื้นที่ใน มช. สู่ยุคดิจิทัล4.0

3 ตุลาคม 2566

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

       ผศ.ดร.ทินกร ปงธิยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) และ บริษัท ฮอร์แกไนซ์ จำกัด พร้อมเป็นผู้ดำเนินรายการในงานดังกล่าว เพื่อยกระดับเสถียรภาพการบริหารจัดการหอพักภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในการนี้ ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดี มช. ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ร่วมกับ นายธนวิชญ์ ต้นกันยา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอร์แกไนซ์ จำกัด โดยมี ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดี มช. ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว
        โดย “ฮอร์แกไนซ์” ยังเป็นบริษัทสตาร์ทอัพศิษย์เก่าของ มช. ภายใต้การบ่มเพาะผ่านโปรแกรม Basecamp 24 ของอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มบริหารจัดการพื้นที่อันดับ 1 ในประเทศไทยและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการวงการอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ซึ่งโอกาสสำคัญในวันนี้ ยังได้มีการแถลงแผนการลงทุนรอบ Series-A ในบริษัท ฮอร์แกไนซ์ จำกัด ร่วมกันระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ 1) บริษัท ไซเบอร์เอเจนท์ แคปิทัล 2) บริษัท วินเวสต์เม้น จำกัด หรือ “ตลาดไท” และ 3) บริษัท อ่างแก้ว โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้า และเพิ่มบริการใหม่ ๆ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการพื้นที่เช่าในประเทศไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัล 4.0 และเพิ่มขีดความสามารถในการต่อยอดขยายธุรกิจออกต่างประเทศ โดยภายในงานยังจัดการเสวนาในหัวข้อ “Rental Properties Global Trends and Aftermarket Digitalization” ผ่านบริษัทร่วมลงทุนทั้ง 3 อีกด้วย
แกลลอรี่