นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ทีม MKP Beyond The Coffee ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ารางวัลชนะเลิศ (The Best) ในการประกวดผลการดำเนินโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นระดับมหาวิทยาลัย

1 ตุลาคม 2567

คณะบริหารธุรกิจ

นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ทีม MKP Beyond the Coffee คว้ารางวัลชนะเลิศ (The Best) ในการประกวดผลการดำเนินโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ในระดับมหาวิทยาลัย โดยเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสินกับสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์สุขภาพมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 โดยนำเสนอผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟให้กับวิสาหกิจชุมชนแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้สะท้อนอัตลักษณ์ของชุมชนและร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “กาแฟสกัดเย็นเข้มข้น พร้อมดื่ม” จากนวัตกรรม Cold Brew Concentrate โดยจับมือกับบริษัท บูลส์ คอฟฟี่
จำกัด (แบรนด์ BULLS COFFEE) ในการผลิตสินค้า โดยผลจากการดำเนินโครงการ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์กาแฟแม่กำปอง ด้วยมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 6.25 เท่า และสามารถสร้างรายได้ให้กับกลุ่มวิสาหกิจเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากยอดจำหน่ายเดิมต่อเดือน นับเป็นหนึ่งในผลงานแห่งความภาคภูมิใจของคณะบริหารธุรกิจ

สำหรับทีม MKP Beyond the Coffee ประกอบด้วยสมาชิกจากคณะบริหารธุรกิจ จำนวน 11 คน ประกอบด้วย นางสาวพิชญ์สินี ภูมิประภาพงศ์ นางสาวปิยะฉัตร ลาภบุญเรือง นางสาวณัฐฏ์วรัณธร เนตตกุลขจรลาภ นางสาวชัญญาวีร์ ปกติ นางสาวพิมพา แสงใสแก้ว นางสาวปาริชาติ ชูภักดิ์ นางสาวหทัยชนก ภูริเริงชัย นางสาวพรชนิตว์ กิจวัฒนาบูลย์ นางสาวณัฐฐากานต์ ไชยสอน นางสาวบัณฑิตา ตาคำ และนายพรหมพิทักษ์ สุนะชูแสง ซึ่งมี ผศ.ดร.พิชญลักษณ์ พิชญกุล เป็นที่ปรึกษาโครงการ

โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสินกับสถาบันอุดมศึกษา ในการเสริมสร้างพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านแนวคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา โดยนำวิทยาการ ความรู้ และกระบวนการทำงานสมัยใหม่ไปผนวกกับภูมิปัญญาของชุมชน เพื่อยกระดับขีดความสามารถของกลุ่มองค์กรชุมชน เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และมีความยั่งยืน สู่การสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ โดยในปี 2567 นี้ มีนักศึกษาจาก 64 สถาบันอุดมศึกษาเข้าร่วมกันพัฒนาชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศมากถึง 992 ภูมิปัญญา ซึ่งหลังจากการนำเสนอในเวทีระดับมหาวิทยาลัยนี้แล้ว ทางธนาคารออมสินจะคัดเลือกทีมผู้ชนะเลิศจากแต่ละมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นตัวแทนระดับภูมิภาคไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ
แกลลอรี่