App CMU Health Tracking

2 เมษายน 2563

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับบริษัท บานาน่าซอฟต์แวร์ พัฒนาระบบแอปพลิเคชัน สำหรับการติดตามอาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด19

ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความใส่ใจกับปัญหาการติดตามอาจารย์และนักศึกษาที่เดินทางมาจากต่างประเทศซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้นมีนักศึกษาและอาจารย์ต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน CMU Health Tracking ขึ้นมาเพื่อติดตามสถานะการเดินทางไปต่างประเทศและรายงานสถานะทางด้านสุขภาพของ ผู้เดินทางเพื่อสามารถตรวจสอบความเสี่ยงทางด้านสุขภาพในช่วงของการระบาดของเชื้อโควิด-19 นี้


การทำงานของแอปพลิเคชัน หน้าหลักจะแสดงข้อมูลข่าวสารและสถานการณ์เกี่ยวกับโรคไวรัส และมีขั้นตอนการป้องกันไวรัสเพื่อให้ผู้ใช้เกิดการตื่นตัวและระมัดระวังตัวมากขึ้น และรายงานข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัส มีเมนูบันทึกสุขภาพรายวัน รายงานสุขภาพของผู้ใช้งาน บันทึกประวัติการเดินทาง อีกทั้งยังสามารถแสดงข้อมูลการติดตามผู้ที่มีความเสี่ยงทางด้านสุขภาพ แสดงประวัติการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในแต่ละวัน ซึ่งผู้ดูแลระบบสามารถติดตามสถานะของผู้ใช้งานได้แบบ Real time โดยแอปพลิเคชันถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายซึ่งมีถึง 3 ภาษาได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ และภาษาจีน ใช้ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ IOS อาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ดังนี้

 
1. ดาวน์โหลด application โดยตรง ผ่านการแสกน QR Code นี้ (เฉพาะระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้น)

2. ดาวน์โหลดผ่าน Google Play และ App store ด้วยคำค้นในชื่อ “CMU Health Tracking” (เร็ว ๆ นี้)
และ login ด้วย CMU account

แกลลอรี่