การสื่อสารฯ มช. ร่วมขับเคลื่อนงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์จริง โชว์งานวิจัย “แผนการสื่อสารการตลาดสำหรับนักท่องเที่ยวสูงอายุ” ในเวที CMU Annual Research Summit 2025

19 สิงหาคม 2568
คณะการสื่อสารมวลชน

คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิวพร สุกฤตานนท์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ คณาจารย์ และบุคลากรคณะ เข้าร่วมงาน CMU Annual Research Summit 2025 การนำเสนอผลงานวิจัยนวัตกรรมต่อยอดไปสู่การใช้ประโยชน์ภายใต้ Research Consortiums เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการวิจัยและสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในระดับมหาวิทยาลัย จัดขึ้นโดย สำนักงานบริหารงานวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล ระหว่างวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2568

งานวิจัยและนวัตกรรมที่นำเสนอภายใต้ Research Consortiums มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการวิจัยเชิงบูรณาการ สร้างความร่วมมือระหว่างนักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญ และเครือข่ายทุกระดับช่วงวัย อันจะนำไปสู่การพัฒนาแนวคิดใหม่และการต่อยอดผลงานวิจัยให้เกิดประโยชน์เชิงปฏิบัติ โดยปีนี้มุ่งเน้นการนำเสนอผลงานวิจัยด้านการพัฒนากำลังคน งานวิจัยขั้นแนวหน้า งานวิจัยด้านโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนงานวิจัยด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์ ภายใต้ยุทธศาสตร์แผนพัฒนาการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระยะที่ 13 (พ.ศ. 2566 – 2570) โดยในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ โพธิไพรัตนา คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อ “แผนการสื่อสารการตลาดสำหรับนักท่องเที่ยวสูงอายุในจังหวัดเชียงใหม่ (Analysis of Context and Development of a Marketing Communication Plan to Promote Health and Cultural Tourism in Chiang Mai for Senior Travelers)” ในรูปแบบ Poster Presentation Session: Tourism, Hospitality and Creative Economy ณ บริเวณโถงหน้าห้องประชุม ชั้น 3 โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล

การเข้าร่วมงานครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการผลักดันผลงานวิจัยเชิงประยุกต์ให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และส่งเสริมศักยภาพของนักวิจัยในการเชื่อมโยงองค์ความรู้สู่การใช้ประโยชน์จริง ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และระดับนานาชาติ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในอนาคต

สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MassCommCMU #แมสคอมมช
#การสื่อสารมวลชนมช #60thMassCommCMU
#20thMassCommFaculty #60ปีแมสคอมมช
#20ปีที่มีบ้าน #MassCommCMUSDGs

แกลลอรี่