โครงการความร่วมมือในการพัฒนาแพลตฟอร์ม One Health แบบบูรณาการระหว่างแอปพลิเคชัน Mo-Buzz+ ของ Nanyang Technological University (NTU) และแอปพลิเคชัน PODD ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาไข้เลือดออก

28 สิงหาคม 2566

ศูนย์เฝ้าระวังสุขภาพหนึ่งเดียว

ศูนย์เฝ้าระวังสุขภาพหนึ่งเดียว (ผ่อดีดีกลาง) ได้มีโอกาสต้อนรับทีมวิจัย นำโดย Dr. May O. Lwin ประธานและศาสตราจารย์ด้านการสื่อสารศึกษาที่ Wee Kim Wee School of Communication and Information (WKWSCI) จาก Nanyang Technological University (NTU) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยทางด้านเทคนิคที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีของประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 25-28 สิงหาคม 2566


โดยการพบปะดังกล่าว เป็นการทำงานร่วมกันในโครงการความร่วมมือในการพัฒนาแพลตฟอร์ม One Health แบบบูรณาการระหว่างแอปพลิเคชัน Mo-Buzz+ ของมหาวิทยาลัยนันยาง และแอปพลิเคชัน PODD ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาไข้เลือดออกในพื้นที่ ณ อบต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง, อบต.ห้วยทราย อ.แม่ริม และ ทต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โดยในการศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของอาสาสมัคร อสม. เกี่ยวกับการใช้งาน Mo-Buzz+ ในแอปพลิเคชันของผ่อดีดี เพื่อจัดการเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รวมถึงขอข้อเสนอแนะเพิ่มเติม สำหรับการปรับปรุงหรือพัฒนาแอปฯ ต่อไปในอนาคต


ทั้งนี้ผ่อดีดีกลาง ขอขอบคุณทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง ประเทศสิงคโปร์ ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับระบบผ่อดีดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อไป


แกลลอรี่