วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพอาจารย์และเตรียมพร้อมสำหรับภาคเรียนที่ 2/2567

21 ตุลาคม 2567

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

   เมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2567 วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล (ICDI) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพอาจารย์ที่โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมสัมมนานี้มีเป้าหมายเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่อาจารย์สำหรับภาคการศึกษาที่ 2/2567 ที่จะมาถึง


   การสัมมนาเริ่มต้นด้วยการกล่าวรายงานโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธช ละวรรณา หัวหน้าสำนักวิชานวัตกรรมดิจิทัล และต่อด้วยการกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิรา อุ่นเจริญ คณบดีวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง


   หัวข้อสำคัญในงานสัมมนาได้แก่ การอัปเดตกลยุทธ์การสอนใหม่ ๆ เช่น การจัดการสอบ การประกาศผลสอบ และแนวทางการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) อีกทั้งยังมีการอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษาในการสนับสนุนนักศึกษา โอกาสในการขอทุนวิจัย และกระบวนการสมัครขอตำแหน่งทางวิชาการ โดยมีคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้นำเสนอ


   นอกจากนี้ ยังมีการทบทวนผลการสอนและความท้าทายจากภาคการศึกษาที่ผ่านมา โดยอาจารย์ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอันมีค่า เพื่อพัฒนากลยุทธ์การสอนสำหรับทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา และสิ้นสุดด้วยการอภิปรายเกี่ยวกับเกณฑ์การประเมินอาจารย์ โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของคณาจารย์

   การสัมมนาครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ICDI ในการยกระดับคุณภาพการศึกษาและนวัตกรรมในการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง

แกลลอรี่