“CMU MINDS” ช่วยพิงไหล่ในวันที่ใจล้า ณ รั้วม่วง

24 สิงหาคม 2566

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

        เพราะสุขภาพจิตก็สำคัญไม่แพ้กัน มาเช็คสักหน่อยว่าพลังใจยังไหวอยู่หรือเปล่าที่ CMU MINDS ศูนย์ให้บริการด้านสุขภาพจิตสำหรับนักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยแบบทดสอบทางจิตวิทยา การให้บริการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถพูดคุยได้ทุกเรื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่คอยช่วยเหลือแบ่งเบาเรื่องราวในใจ

         CMU MINDS หรือ CMU MENTAL HEALTH CENTER เป็นศูนย์ดูแลและให้บริการด้านสุขภาพจิตแก่นักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเครื่องมือประเมินสุขภาพจิตเบื้องต้น ได้แก่ แบบวัดพลังใจ แบบประเมินความเครียด แบบสำรวจตนเอง ช่วยคัดกรองความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพจิตเพื่อเข้ารับบริการการให้คำปรึกษากับนักจิตวิทยาโดยตรง ท่ามกลางสภาวะสังคม และการแบกรับเรื่องราวในชีวิตแต่ละคนมีความแตกต่างกัน การแลกเปลี่ยนพูดคุยและระบายความวิตกกังวล รับข้อมูลข่าวสารจากช่องทางที่เชื่อถือได้จะช่วยผ่อนคลาย และบรรเทาความกังวลใจได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถประเมินสุขภาพใจตนเองเบื้องต้นได้ที่ https://mentalhealth.cmu.ac.th/ หากต้องการนัดหมายเพื่อตรวจวินิจฉัย-รักษาทางสุขภาพจิต ติดต่อพี่พยาบาลห้องตรวจศูนย์สุขใจ โทร 053-944-988 (วันจันทร์ถึงศุกร์ 8.00-16.00 น.) โดยแจ้งชื่อ-สกุล รหัสนักศึกษา เบอร์ติดต่อ และวันเวลาที่สะดวกผ่านช่องทาง เพจ CMU MIND https://www.facebook.com/CMUMinds หรือโครงการบ้านหลังที่สอง คณะมนุษยศาสตร์ มช. https://www.facebook.com/CMUCounselingServices Line Official: https://cmu.to/AshomeCMU-LineOA

         ไม่เพียงแต่ CMU Mind และ โครงการบ้านหลังที่สอง ที่เป็นศูนย์ให้บริการปรึกษาเชิงจิตวิทยาสำหรับนักศึกษาทุกคณะ ภายในรั้วม่วงแห่งนี้ก็ยังมีที่พักใจตามหน่วยงานต่าง ๆ ให้แต่ละคนได้เลือกตามความสบายใจอีกด้วย

แกลลอรี่