“ตี้เดียว ฮู้เรื่อง : SDD One Stop Service” ศูนย์รวมบริการนักศึกษาที่ครบครันที่สุด ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

12 กันยายน 2565

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

      มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดตัวโครงการสำคัญเพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุด “ตี้เดียว ฮู้เรื่อง : SDD One Stop Service” จุดบริการที่รวบรวมคำตอบของข้อสงสัย และให้บริการต่าง ๆ ภายใต้กองพัฒนานักศึกษาที่มีความครอบคลุมต่อความต้องการข้อมูลข่าวสาร ความช่วยเหลือนักศึกษามากที่สุดแห่งหนึ่ง สร้างความรวดเร็ว ลดขั้นตอน ลดการเดินทางไปยังจุดให้บริการของหน่วยงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย

     โครงการ“ตี้เดียว ฮู้เรื่อง : SDD One Stop Service” มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาที่ต้องการใช้บริการมหาวิทยาลัยที่กระจายตัวอยู่จุดต่าง ๆ ให้รวมอยู่จุดเดียวได้อย่างสะดวก ส่งผลการทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องได้เข้าพูดคุยกับนักศึกษาโดยตรง จึงได้มาซึ่งบริการที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นจุดให้บริการในด้านกองพัฒนานักศึกษา อาทิ การแจ้งยืม - คืนอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การจัดกิจกรรม การเบิกจ่ายประกันอุบัติเหตุ การแจ้งของหาย LOST & FOUND ,โครงการที่ช่วยเหลือนักศึกษาด้านทุนทรัพย์ หากมีเหตุฉุกเฉินทางการเงินเกิดขึ้นกับนักศึกษา อาทิ โครงการ “เงินหาย เงินหมด อย่าอดข้าว: Token To Care” (เริ่มให้บริการเดือน ตุลาคม) ที่ดำเนินการร่วมกับร้านอาหารในมหาวิทยาลัย โครงการ “Fast Loan ร้อนเงินไม่ต้องร้อนใจ” (เริ่มให้บริการเดือน ตุลาคม) ซึ่งทั้งสองโครงการนี้ให้บริการผ่าน CMU Mobile Digital Platform ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , นโยบาย “SDD Academy สานฝันสู่การเรียนรู้” (เริ่มให้บริการเดือน พฤศจิกายน) เพื่อเปิดรับทุกความฝันของนักศึกษาสู่การลองลงมือทำและเรียนรู้ด้วยตนเอง (Bottom up project, Pitching, Design Thinking, Coaching, Learning in action, Start up)

      นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น Sport for All กีฬาเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะของชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักศึกษาและบุคลากรสามารถรับบริการด้วยตนเอง ตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. ณ ศูนย์ SDD One Stop Service ตั้งอยู่บริเวณ ลานอาคารองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (อ.มช.) เปิดให้บริการวันที่ 9 กันยายน 2565 (ในอนาคตอาจมีการปรับเวลาและเพิ่มการให้บริการในด้านอื่น ๆ ตามข้อเสนอแนะ)

แกลลอรี่